Chatbox

EDTA (Ethylendiamin Tetraacetic Acid) 



- Dùng để phân lập các ion kim loại, làm cho các ion này không tác dụng được với các hợp chất khác. EDTA còn dùng cho các trường hợp bị nhiễm độc chì, thủy ngân ở người; cô lập canxi, magiê trong nước cứng, tránh để chúng kết hợp với các thành phần trong bột giặt tạo thành những cặn bẩn không tan bám dính vào quần áo ...
- Có tác dụng làm yếu thành tế bào vi khuẩn :
- Ức chế hoạt tính các enzyme DNAse : Tất cả các nuclease cần Mg2 + nên khi xử lý EDTA thì ức chế hoạt tính phân giải của các enzyme này.
- Được sử dụng trong phân lập tế bào từ mô/ nuôi cấy tế bào trong môi trường lỏng: Lấy ion Ca2+ từ phân tử Caherin kết nối giữa các tế bào trong mô với nhau.
- Sử dụng để loại bỏ các ion độc hại ra khỏi cơ thể như thủy ngân, chì, loại bỏ sắt thừa...

DCMU


- DCMU là chất ức chế quang hợp rất đặc hiệu và nhạy cảm. Nó chặn vị trí gắn kết plastoquinone của PSII, không cho phép dòng electron từ nơi nó được tạo ra tới plastoquinone.
- DCMU chỉ chặn dòng điện tử từ PSII, nó không ảnh hưởng đến hệ quang hóa hoặc các phản ứng khác trong quang hợp, chẳng hạn như hấp thụ ánh sáng hoặc cố định cacbon trong chu trình Calvin. Tuy nhiên, vì nó hấp thụ các electron bị oxy hóa từ nước trong PSII, nên “lỗ hổng” điện tử của PSI không thể bù được, làm giảm hiệu quả quang hợp bằng cách ngăn chặn sự khử NADP+ thành NADPH.
- Tuy nhiên, người ta đã thấy rằng DCMU không chỉ không ức chế con đường quang hợp vòng, mà trong một số trường hợp, thực sự kích thích nó. Do những hiệu ứng này, DCMU thường được sử dụng để nghiên cứu dòng năng lượng trong quá trình quang hợp.

Bài tập
1.
Two kinase sensors (reporters) have been developed to detect FGFR activity based on FRET generation, and their domain structures are shown below. Both sensors have been confirmed to be highly specific for FGFR (i.e., no other kinases can activate either sensor). When the sensors are expressed in cells, stimulation of the cells with FGF leads to the two activation profiles shown below. 
(a) Which sensor is more likely to report true FGFR activation profile in the cell?
(b) What elements in the sensors may have contributed to the observed difference (and how)?

Post a Comment

Previous Post Next Post

Technology

Video