Chatbox

1. Bạn khám phá ra một loại protein ức chế dịch mã. Khi bạn bổ sung chất ức chế này vào hỗn hợp có khả năng dịch mã mRNA của người và ly tâm hỗn hợp để tách polyribosome và ribosome đơn lẻ, bạn thu được kết quả như trong Hình Q7-57. Giải thích nào sau đây phù hợp với các quan sát này?

A. Protein liên kết với tiểu đơn vị ribosomal nhỏ và tăng tốc độ khởi đầu dịch mã.
B. Protein liên kết với trình tự trong vùng 5' của mRNA và ức chế tốc độ khởi đầu dịch mã.
C. Protein liên kết với tiểu đơn vị ribosomal lớn và làm chậm sự kéo dài của chuỗi polypeptide.
D. Protein liên kết với trình tự trong vùng 3' của mRNA và ngăn cản kết thúc dịch mã.

2. Một họ thuốc kháng sinh là aminoglycosides, có thể tiêu diệt vi khuẩn bằng cách liên kết với decoding center (tiểu đơn vị 30S) của ribosome prokaryotic, tăng lỗi xảy ra trong dịch mã. Các hợp chất này cũng có thể liên kết yếu với tiểu đơn vị 40S của ribosome của động vật có vú, dẫn đến sự giảm chức năng "hiệu đính" của chúng. Ở liều cao, gentamicin aminoglycoside có thể cho phép các tế bào của động vật có vú vượt qua các đột biến vô nghĩa bằng cách thúc đẩy "đọc qua" các codon kết thúc sớm, dẫn đến việc sản xuất protein có chức năng, đầy đủ
a) Bạn muốn tăng biểu hiện BMPR2 ở bệnh nhân PAH của bạn bằng cách điều trị với gentamicin liều cao, nhưng bạn không thể làm vậy do tác dụng phụ lâu dài của thuốc này. Nêu hai tác dụng phụ thường gặp nhất khi xử lý gentamicin ở liều cao.
b) Ataluren (PTC124) là một hợp chất non-aminoglycoside cũng đã được chứng minh là gây ra đọc qua các đột biến vô nghĩa. Việc điều trị Ataluren đã tạo ra những tác động tích cực trong các bệnh như loạn dưỡng cơ và xơ nang, các bệnh có thể được phát hiện trở lại đột biến trong một gen duy nhất Bạn muốn đưa nó đến tất cả các bệnh nhân của bạn ngay lập tức. Tại sao đây có thể là một ý tưởng tồi?

Post a Comment

Previous Post Next Post

Technology

Video