Chatbox

1. Tại sao cây sống không bị thối? Ví dụ, cây Redwood có thể sống trong nhiều thế kỷ, nhưng một khi chúng chết, chúng sẽ phân hủy khá nhanh. Nêu suy nghĩ của bạn về nguyên nhân này.
2. Sẽ là thảm họa nếu bổ thể tấn công không bị giới hạn ở bề mặt của mầm bệnh là mục tiêu của cuộc tấn công. Tuy nhiên, thác phân giải protein tham gia vào cuộc tấn công giải phóng các phân tử hoạt tính sinh học ở một vài bước: một phân tử khuếch tán đi và một phần còn lại liên kết với bề mặt mục tiêu. Bẳng cách nào phản ứng bổ thể vẫn được bản địa hóa trong khi các sản phẩm hoạt động đã rời khỏi bề mặt?
3. Dựa trên sự tương đồng về trình tự với Apobec1, khử amin Cs thành Us trong RNA, deaminase gây kích hoạt (AID) ban đầu được cho rằng nó hoạt động trên RNA. Nhưng các thí nghiệm cuối cùng trong E. coli đã chứng minh rằng AID khử amin Cs thành Us trong DNA. Các tác giả của bài báo đã cho biều hiện AID trong vi khuẩn và theo dõi các đột biến trong một gen đã chọn. Họ thấy rằng chủng AID tăng đột biến gấp năm lần so với kiểu dại trong trường hợp không có AID. Quan trọng hơn, họ phát hiện ra rằng 80% đột biến gây ra là G → A hoặc C → T. Liệu điều này có phù hợp với kỳ vọng của bạn nếu các đột biến AID gây ra do sự khử amin hóa C thành U trong DNA? [Gợi ý: hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu G: U không phù hợp được tạo ra bởi AID đã được sao chép nhiều lần; các chuỗi đột biến cuối cùng liên quan đến cặp base G-C ban đầu như thế nào?]
4. Các protein CD4 trên tế bào T hỗ trợ và các tế bào T điều hòa là các đồng thụ thể liên kết với các phần bất biến của protein MHC lớp II. CD4 được cho là làm tăng độ bám dính giữa các tế bào T và các tế bào trình kháng nguyên (APC) vốn chỉ được kết nối yếu bởi thụ thể tế bào T liên kết với phức hợp peptide-MHC đặc hiệu của nó. Để kiểm tra khả năng này, bạn dán nhãn các phân tử MHC trên bề mặt tế bào với một peptide được gắn nhãn huỳnh quang để bạn có thể phát hiện các phức hợp peptide-MHC riêng lẻ tại vị trí tiếp xúc giữa các APC và các tế bào T trong một đĩa nuôi cấy. Để phát hiện đáp ứng tế bào T - dấu hiệu của một tiếp xúc hiệu quả - bạn nạp chúng với một chất nhuộm chỉ thị Ca2 +, Ca2+  tế bào tăng lên khi tế bào lympho hoạt động. Bây giờ bạn đếm các phức peptide - MHC ở một số lượng lớn các điểm tiếp xúc và đo kết quả của Ca2 + trong các tế bào T dính (Hình, các vòng tròn màu đỏ). Khi bạn lặp lại thí nghiệm với sự hiện diện của các kháng thể chặn chống lại CD4, bạn sẽ nhận được một kết quả khác (vòng tròn màu xanh). Những kết quả này có hỗ trợ hay bác bỏ quan điểm cho rằng CD4 làm tăng sự gắn kết thụ thể tế bào T? Giải thích.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Technology

Video